Vảy Song Cúc – Thông Tin Và Cách Nhận Biết Dễ Dàng Tại Hi88

Cách lựa chọn vảy song cúc tốt thông qua dạng vảy

Vảy song cúc là điều tối kỵ ở những chú gà trong một cuộc chiến. Loại vảy này làm cho khí chất của chúng giảm đi đáng kể, tuy vậy đặc điểm này cũng không hoàn toàn xấu như mọi người nghĩ. Chính vì vậy bài viết dưới đây, Hi88 sẽ thống kê cho các bạn toàn bộ những điều cơ bản nhất về loại vảy đặc biệt này.

Vảy song cúc là gì?

Đối với những người bắt đầu tìm hiểu về đá gà, ta nên biết cách lựa chọn những chiến kê mạnh mẽ cho riêng mình. Thông thường trong giới đá gà, mọi người sẽ không đánh giá cao những con gà có vảy song cúc bởi khi đứng chung với các chiến kê thì loại gà này thường yếu thế hơn nhiều.

Đặc điểm đặc biệt của vảy gà song cúc
Đặc điểm đặc biệt của vảy gà song cúc

Vảy song cúc là hai chiếc vảy nằm ở vị trí hoàn toàn khác so với những cái còn lại tại phần chân của con gà. Loại này cũng rất khó để nhìn ra, bởi thế khi lựa chọn gà chọi sư kê nên để ý kĩ phần chân của chúng. Những chiến kê sở hữu được điểm này thường có lực đá yếu và dễ thua trận hơn.

Xem thêm loại vảy gà quý tại https://hi88o7.com/vay-ga-quy/

Cách nhận biết gà vảy song cúc

Để nhận biết được chiến kê có vảy song cúc là khá khó và rất mất thời gian vì việc này đòi hỏi bạn phải quan sát kỹ lưỡng và tỉ mỉ từng chiếc vảy một trên chân chú gà. Nếu có xuất hiện 2 chiếc vảy nhỏ khác biệt, đi liền và xếp theo đường thẳng thì đây chính là loại vảy đó.

Tuy được đánh giá thấp nhưng loại này cũng không hẳn là xấu hoàn toàn. Bởi nó chỉ là một trong nhiều đặc điểm nhận dạng gà. Bên cạnh đó còn rất nhiều các yếu tố khác cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ như: chế độ dinh dưỡng, cách huấn luyện và gen di truyền từ đời trước nữa.

Ví dụ: Một con gà có vảy song cúc nhưng lại được huấn luyện chuyên nghiệp và mang trong mình gen của một con gà chọi tốt thì vẫn được coi là mạnh mẽ, có khả năng chiến đấu cao. Chính vì vậy khi chọn gà ta phải nhìn nhận vào nhiều yếu tố khác nhau để khẳng định tính mạnh yếu của chúng.

Cách lựa chọn gà chọi có vảy song cúc 

Để chọn được một chú gà chọi tốt ta cần phải để ý từ những chi tiết nhỏ nhất như những chiếc vảy cho đến ngoại hình, dáng điệu. Vảy song cúc là điều không ai muốn có trong những đứa con chiến của mình. Vậy lựa chọn kiểu như thế nào để được con khỏe và tốt. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Cách lựa chọn vảy song cúc tốt thông qua dạng vảy
Cách lựa chọn chiến kê tốt thông qua dạng vảy

Dựa vào dáng và điệu bộ

Một số đặc điểm nhận dạng một chú gà chọi tốt là: to lớn, dáng đi vững chắc nhưng cũng không kém phần mềm mại, thân hình chắc, lườn sâu và thẳng… Qua đây cho thấy ngoại hình cũng góp một phần không nhỏ trong việc lựa chọn ra một con gà chiến cho bản thân.

Lưu ý: Vảy Thới Hoa Đăng – Biểu Tượng Của Sự May Mắn, Mạnh Mẽ

Đánh giá qua vảy

Nếu để ý kĩ thì những chú gà chọi tốt vảy sẽ được bố trí rất đều nhau, cựa gốc mập, chân dài và thân ngắn. Nếu gà có vảy song cúc thì cũng đừng quá lo lắng về khả năng chiến đấu của chúng vì trên thực tế có rất nhiều con sở hữu loại vảy này nhưng được đánh giá rất cao.

Như vậy, dù loại vảy này tuy không được ưa chuộng trong giới đá gà nhưng chỉ cần bạn tinh ý quan sát những điều liệt kê ở trên thì chiến kê dù có sở hữu loại vảy ấy cũng vẫn có tính chiến đấu mạnh mẽ không kém cạnh đối thủ.

Một số lưu ý khi chọn gà có vảy song cúc

Bên cạnh cách chọn thì anh em cũng nên lưu tâm một số điều sau để tránh chọn phải loại có khả năng chiến đấu thấp. Điểm qua một số thông tin quan trong được chia sẻ từ chuyên gia sau đây.

  • Phải đánh giá toàn diện từ trong ra ngoài, không chỉ nhìn thấy chiến kê có vảy song cúc là cho rằng khả năng chọi yếu. Ta phải nhìn nhận cả dáng vẻ của chúng, khuôn mặt tinh anh, cơ thể chắc chắn, biết được gen di truyền của gà cưng… 
  • Huấn luyện bằng những bài tập như chạy lồng – giúp tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai, hẫng chân rơi tự do – giúp cho đôi chân trở nên chắc chắn hơn, nhồi gà – tập tính phản xạ và tập xoay trở trong phạm vi cho phép. Chăm chỉ huấn luyện thì dần dần các chiến kê của bạn sẽ có nhiều kĩ năng chiến đấu hơn.
  • Chế độ dinh dưỡng phải cực kì tốt để gà được phát triển tốt nhất có thể. Ta nên cho gà ăn hai bữa một ngày, có thể cho ăn thêm các bữa ăn phụ như rau quả tươi sạch, bổ sung đạm và protein cần thiết để gà phát triển toàn diện.
Những điều cần biết khi chọn loại chiến kê có vảy song cúc
Những điều cần biết khi chọn loại chiến kê này

Tóm lại, trên đây chính là những thông tin cơ bản nhất về chiến kê sở hữu vảy song cúc được đá gà Hi88 cung cấp. Mong bài viết này sẽ làm bạn phải suy nghĩ lại những chiến kê sở hữu đặc điểm này. Cũng như biết lựa chọn những chú gà chiến khỏe mạnh, có tính chiến đấu cao.

Tìm hiểu thêm: Vảy Đại Giáp – Vảy Gà Quý Hiếm Giúp Nhận Diện Thần Kê

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *