Gà Kelso – Đối Thủ Xứng Tầm Của Những Chiến Kê Dũng Mãnh Nhất

Kỹ thuật chăm sóc cực chuẩn cho giống gà Kelso

Gà Kelso có chỉ số thông minh rất cao nên được giới sư kê chuyên nghiệp ưa chuộng. Ngay cả cộng đồng cược thủ cũng luôn ưu tiên đặt tiền cho chúng do lối đá xuất sắc. Để tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm nhận dạng giống gà này, bạn hãy cập nhật nội dung sau do Hi88 chia sẻ.

Gà Kelso là gì?

Giống gà này được đặt tên dựa trên người lai tạo ra chúng – Walter Kelso. Ông là một nhà nghiên cứu và phối giống nổi tiếng của nước Mỹ, từng có rất nhiều thành tựu trong lĩnh vực này. Trong đó, Kelso chính là bằng chứng nổi bật nhất về tài năng của nhà khoa học này.

Gà Kelso được lai tạo từ một giống gà tốt của nước Mỹ
Gà Kelso được lai tạo từ một giống gà tốt của nước Mỹ

Gà Kelso được lai tạo từ một giống gà tốt của nước Mỹ và giống gà mái dòng Maddigin. Mục đích ông hướng tới khi thực hiện hành động này là tạo ra một giống gà mới không chỉ sở hữu thể lực tốt của Maddigin mà còn vượt trội ở nhiều mặt khác. Từ mỗi mặt này ra sẽ có một dòng chiến kê Kelso khác nhau.

Tham gia chơi đá gà tại https://hi88o7.com/da-ga-hi88/

Đặc điểm của gà Kelso

Nếu bạn không nắm được lý thuyết cơ bản và tích lũy đủ trải nghiệm thì khó có thể nhận dạng được chúng. Mặc dù được chia thành nhiều giống gà khác nhau nhưng hầu hết Kelso đều có các đặc điểm tiêu biểu dưới đây:

  • Đầu không quá to mà thon, cổ dài và có kích thước vòng tròn nhỏ.
  • Mào chia thành 3 lá.
  • Lông đuôi chỉ có 2 đến 3 cọng nhưng rất cong.
  • Màu lông thiên về sắc đỏ, cụ thể là điều hoặc ô ớt.
  • Chân gà thường có màu trắng hoặc vàng toàn bộ. Nhưng nếu chọn mua thì theo kết quả bạn nên ưu tiên những con nào có chân màu trắng.
Gà Kelso thiên về màu đỏ
Gà Kelso thiên về màu đỏ

Xét về đặc tính, gà Kelso được đánh giá cao ở sự thông minh nhạy bén, luôn biết cách xử lý những tình huống khó trên sân đấu. Chúng có thể luồn lách nhanh chóng khỏi các đòn tấn công của kẻ thủ. Riêng về sức bền, khả năng chịu đòn và kỹ năng tấn công của dòng gà này cũng được đánh giá rất cao.

Hiện tại nhược điểm duy nhất của giống Kelso là khả năng không chiến còn khá kém, không bay được xa. Nếu chúng đá từ trên cao xuống vào đối thủ thì lực sát thương vừa không cao mà lại mất sức. Tuy nhiên về vấn đề này trong tương lai gần vẫn có thể cải thiện bằng cách lai tạo với giống gà phù hợp.

Các dòng gà Kelso phổ biến 

Kelso được chia ra thành nhiều dòng khác nhau tùy thuộc vào bố mẹ của chúng. Hành động lai tạo này tùy thuộc vào ý định của người thực hiện với mục đích chủ yếu là bổ sung thêm cho gà những tính năng tốt, cải thiện các điểm xấu.

Lưu ý: Gà Vảy Rồng – Tìm Hiểu Giống Gà Đá Chất Lượng Được Săn Đón

Out and Out Kelso

Giống gà Mỹ Kelso này được lai tạo liên tục qua nhiều thế hệ để tổng hợp được các đặc tính tốt nhất. Về ngoại hình, lông cổ và thân màu đỏ, lông dưới ngực và đuôi màu đen, chân có thể xám hoặc trắng. Về khả năng chiến đấu, các kỹ năng di chuyển, tấn công đã tốt hơn rất nhiều nhưng vấn đề không chiến vẫn chưa được cải thiện.

Gà Mỹ Kelso được lai qua nhiều thế hệ
Out and Out được lai qua nhiều thế hệ

Firebird Kelso

Sir Biboy Enriquez là cha đẻ của giống gà Kelso này, ông đã lai tạo thành công từ những chiến kê bản địa. Tuy nhiên chúng không phổ biến ở nước Mỹ lắm mà lại xuất hiện nhiều tại Campuchia, Philippines, Thái Lan. Trên sàn đấu chúng luôn chứng tỏ mình là chiến binh bất bại.

Gà tre Kelso

Ban đầu các nhà khoa học đã lai tạo gà tre thuần chủng với Kelso địa phương. Sau đó tiếp tục phối gà tre Mỹ Kelso F1 này thêm nhiều lần với gà tre nữa để ra thành phẩm như ngày nay. Vì vậy ngoại hình cũng khá giống gà tre, kích thước nhỏ, trọng lượng thấp nên di chuyển cực nhanh.

Gà Asil Kelso

Đây là sự phối hợp tuyệt hảo giữa giống Asil và gà Kelso. Con non tạo ra có đầy đủ đặc tính của một chiến binh đúng nghĩa. Đó là không bao giờ run sợ trước kẻ thù, di chuyển nhanh, cực kỳ nhạy bén với các chuyển động xung quanh, chịu được vô số đòn tấn công của kẻ thù cũng không hề nao núng.

Giống gà Kelso được ví như 1 chiến binh
Giống gà mới được ví như 1 chiến binh

Gà Kelso F1

Gà Mỹ dòng Kelso này đứng đầu về đặc tính thuần chủng. Bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng vì kích thước vừa phải, lông màu điều, mỏ nhọn và quặp. Đặc biệt tướng đi đứng rất thắng, thậm chí khi ăn cũng rất có phong thái bệ vệ. Ngoài ra Kelso F1 còn có tốc độ ra đòn chớp nhoáng nữa.

Kinh nghiệm chăm sóc gà Kelso cho chủ kê

Để có thể nuôi được một chiến kê dũng mãnh, trước tiên bạn cần biết cách chọn giống bố mẹ đã. Sau đó phải liên tục chú ý đến lối sinh hoạt và huấn luyện hàng ngày. Cụ thể như sau:

Tìm hiểu thêm: Gà Bướm – Biểu Tượng Của Vẻ Đẹp Và Sức Mạnh Kiên Cường

Điều kiện môi trường

Bất cứ loài động vật nào, kể cả con người cũng chỉ có thể phát triển tốt trong một môi trường lý tưởng. Cụ thể yêu cầu về nơi ở của gà Kelso là:

  • Nhiệt độ sống tốt nhất là từ 22 đến 32 độ hoặc có thể chênh lệch 1 chút, trong điều kiện này chúng sẽ dễ dàng phát triển các hệ cơ và nội tạng. Nếu nhiệt độ không khí quá cao, cụ thể là trên 35 độ hà sẽ dễ bị say nóng, nhất là với bộ lông dày khó tiết mồ hôi. Còn nếu lạnh quá, cụ thể dưới 15 độ máu sẽ khó lưu thông dẫn đến chết bất cứ lúc nào.
  • Chuồng trại nuôi gà Kelso phải được giữ sạch sẽ, thường xuyên dọn các chất thải và phun thuốc khử trùng tốt cho môi trường. Không gian thoáng đãng không tù túng, nên có thêm cây xanh bóng mát nếu bạn nuôi với đàn nhỏ.
  • Thường xuyên quan sát và quan tâm đến sức khoẻ của gà chiến. Nếu con nào có biểu hiện lạ bạn cần tách đàn ngay, tránh bệnh truyền nhiễm vì sống chung đụng rất dễ lây bệnh.
Kỹ thuật chăm sóc cực chuẩn cho giống gà Kelso
Kỹ thuật chăm sóc cực chuẩn cho Kelso

Chế độ ăn uống

Ngoài việc giữ cho môi trường trong lành sạch đẹp thì bạn cũng cần để ý đến chế độ ăn uống của gà Kelso. Nếu quá thiếu chất dẫn đến sức khoẻ suy nhược sẽ không đủ sức để thi đấu. Còn nếu ăn nhiều quá dẫn đến tích mỡ dày dưới da thì gà chiến khả năng cao sẽ di chuyển chậm lại.

  • Sử dụng thóc lúa hoặc các loại tinh bột giá rẻ làm thức ăn chính, chủ yếu là giá thành phải chăng.
  • Bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày các loại protein chất lượng có trong tôm, thịt bò, lươn. Đặc biệt là côn trùng – món ăn khoái khẩu của chúng.
  • Nhớ chú ý đến chế độ ăn rau xanh bổ sung chất xơ, giúp đừng tiêu hoá tốt hơn.
  • Cho uống nhiều nước một ngày để gà Kelso có thể tự thải độc qua da. Nhất là vào mùa hè, nếu bạn quên cho gà uống thì chúng sẽ mất sức rất nhanh chóng.

Lưu ý rằng với dụng cụ ăn uống sau 1 ngày bạn phải rửa 1 lần để tránh tình trạng nhiễm khuẩn hoặc mắc các bệnh cúm gia cầm thông thường. Đồng thời có thể rải thêm trấu vào mùa đông để sưởi ấm cho chúng.

Chế độ huấn luyện

Khi đến đủ tuần tuổi bạn sẽ cho gà Kelso thực hiện các bài vận động đơn giản nhất, sau đó dần dần tăng độ khó lên vần hơi. Lưu ý cường độ luyện tập luôn ở mức vừa phải, cao quá sẽ khiến chiến kê bị tụt sức mà thấp quá lại chưa thấy tác dụng. Tốt nhất bạn hãy dựa vào kỹ thuật và kinh nghiệm của bản thân để huấn luyện được chiến kê xuất sắc.

Kết luận

Nghe qua kinh nghiệm chăm sóc gà Kelso bên trên có lẽ bạn sẽ cảm thấy giống chiến kê này quá khó nuôi và không nên mua. Nhưng thực tế chỉ cần một thời gian ngắn theo dõi là anh em sẽ nắm được kỹ thuật chăm sóc ngay. Để tìm hiểu thêm về các giống gà khác, đặc biệt là Hatch nước Mỹ, bạn hãy vào đường link https://hi88o7.com/giong-ga-choi/ nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *