Bật Mí Cách Chọn Gà Đá Hay Theo Kinh Nghiệm Từ Chuyên Gia

Cách chọn gà đá hay là một trong những kiến thức cơ bản nhất mà các sư kê cần nắm vững. Bởi chỉ khi sở hữu bí kíp lựa gà chuẩn, anh em mới có thể tìm ra chiến binh đánh đâu thắng đó. Hãy xem ngay bài viết của Hi88 để khám phá kinh nghiệm được truyền lại từ các chuyên gia hàng đầu.

Cách chọn gà đá hay dựa theo đặc điểm đầu gà

Theo kinh nghiệm từ các sư kê đá gà Hi88 lão luyện, bộ phận đầu tiên anh em cần chú ý khi lựa gà đó là phần đầu. Lý do là vì khu vực này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng quan sát cũng như độ linh hoạt của gà đá. Sau đây là một số cách nhận diện hiệu quả chiến kê thi đấu tốt hay dở đang được nhiều người truyền tai nhau.

Cách chọn gà đá hay dựa theo đặc điểm đầu gà

Đầu có bề ngang rộng

Cách chọn gà đá hay đó là hãy lựa những con mà phần đầu của chúng hơi bè và có chiều ngang rộng. Đây là đặc điểm thường thấy ở các chiến kê lì lợm, chịu đòn tốt và không bao giờ khuất phục đối thủ. Tuy ra đòn chậm rãi nhưng chúng sẽ luôn biết đâu là tử huyệt của phía đối diện để phân định cục diện trận đấu một cách nhanh chóng.

Đầu gà hẹp, mắt hơi lồi

Trái ngược với đặc điểm trên, gà có đầu hẹp và cặp mắt hơi lồi không được các sư kê tín nhiệm. Bởi lẽ, chúng thường khá nhút nhát, dễ bị đối thủ lấn át dù cuộc đấu chỉ mới bắt đầu.

Hơn nữa, vì mắt lồi nên khả năng quan sát xung quanh của những chiến kê này cũng không tốt. Vậy nên khi tìm hiểu về cach chon ga đa hay, anh em sẽ thấy đa số chuyên gia sẽ bỏ qua gà sở hữu đặc điểm như vậy.

Gà đầu vuông, mắt sâu

Trong trường hợp gà có đầu vuông và mắt sâu, sư kê hãy yên tâm lựa chọn chúng. Theo kinh nghiệm dân gian, những chiến kê này có độ tinh ranh hiếm có khó tìm. Không những thế, chúng còn ra đòn rất nhanh, linh hoạt và biết nắm bắt điểm yếu của đối thủ.

Tuy nhiên, anh em lưu ý không nên chọn những con có mắt quá sâu, lõm hẳn vào bên trong. Cách chọn gà đá hay đúng chuẩn này đang được nhiều sư kê áp dụng và thành công ngoài sự mong đợi.

Bí kíp lựa gà chọi hiệu quả theo hình dáng đuôi

Một kinh nghiệm khác mà chúng tôi muốn giới thiệu cho anh em đó là lựa gà theo hình dáng đuôi. Bộ phận này không chỉ giúp chiến kê gia tăng khí chất mà còn thể hiện rõ bản lĩnh của chúng khi thi đấu. Theo chuyên gia, chúng ta nên áp dụng những bí kíp như sau:

Bí kíp lựa gà chọi hiệu quả theo hình dáng đuôi

Đuôi hình nguyệt cung

Cách chọn gà chọi hay nhất hiện nay là tìm những con sở hữu đuôi hình nguyệt cung. Nghĩa là bộ lông đuôi của chúng sẽ được tạo thành bởi các cọng có độ dài hợp lý và cong vút. Yếu tố này sẽ hỗ trợ gà đá giữ thăng bằng tốt, đặc biệt là trong những pha nhảy cao và tung cước trên không.

Bên cạnh đó, đuôi nguyệt cung cũng thuộc vào dạng quý hiếm, nhất là khi có sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc. Vì thế, những con sở hữu đặc điểm này còn được ưu ái để nuôi làm cảnh.

Đuôi gà dạng bạch linh

Từ xưa đến nay, các sư kê vẫn luôn truyền tai nhau cách chọn gà đá hay theo đuôi bạch linh. Điểm nhận dạng của loại này đó là bộ lông đuôi đan xen những cọng màu trắng trông cực kỳ đẹp mắt.

Hơn nữa, chiến kê có đuôi bạch linh thường sở hữu sức bền tốt, ít nhiễm bệnh nên rất dễ chăm sóc. Chúng cũng vô cùng dẻo dai, phù hợp để anh em huấn luyện đòn cáo hay những cú đá có độ hiểm hóc cao.

Lông đuôi dài, cong

Nếu đang tìm kiếm cách chọn gà đá cựa sắt hay, chắc chắn anh em không thể bỏ qua kinh nghiệm này. Hãy lựa những con có phần đuôi dài, hơi cong nhẹ lên trên. Yếu tố này sẽ giúp tạo lựa cho chúng khi tung ra những cú đá sát phạt đối thủ khi chiến đấu.

Tuy nhiên, người nuôi cần chú ý không nên để phần lông đuôi quá dài và bị quét đất. Bởi lẽ, nó có thể khiến gà đá bị mắc chân, dễ vấp ngã hoặc vướng vào đối thủ.

Hình dáng đuôi bắp chuối

Cách chọn gà đá hay tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập đó là lựa theo dáng đuôi bắp chuối. Theo tìm hiểu, những con sở hữu đặc điểm này thi đấu rất bền bỉ, lì đòn và có khả năng đá liên tục nhiều hiệp. Bên cạnh đó, loạt chiêu thức của chúng cũng cực kỳ hiểm, ưa chuộng những đòn đá mé vào mạng sườn đối thủ.

Kinh nghiệm chọn gà đá tốt theo dị tướng

Khi tìm hiểu về gà chọi, anh em sẽ thấy có những con sở hữu đặc điểm hình dáng khá quái lạ. Chúng được xếp vào hàng “linh kê dị tướng”, nghìn năm mới xuất hiện một con. Sau đây là một vài kinh nghiệm mà sư kê nào cũng nên biết.

Kinh nghiệm chọn gà đá tốt theo dị tướng

Cách chọn gà đá hay – Gà tử mị

Gà tử mị là thuật ngữ được dùng để chỉ những con có tướng ngủ xòe hai cánh và đuôi theo chân. Chúng cực kỳ hiếm gặp nên bất kỳ người chơi gà nào cũng muốn sở hữu. Bởi trên thực tế, gà tử mị đá rất hay, có khả năng quan sát tốt và nắm vững những đòn độc.

Gà độc nhãn, độc dao

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ những con sở hữu đặc điểm này bị khuyết tật. Lý do là vì chúng chỉ có một con mắt hoặc một chiếc cựa. Tuy nhiên, nếu có được chiến kê độc nhãn độc dao, khả năng chiến thắng của anh em là gần như tuyệt đối.

Bởi theo kinh nghiệm từ chuyên gia, những con như vậy cực kỳ hung hãn và hiếu chiến. Chúng sẽ lao vào đối thủ ngay khi trận đấu vừa bắt đầu. Vậy nên, hãy luôn ghi nhớ thật kỹ cách chọn gà đá hay này.

Gà có đặc điểm tam nhĩ

Đúng như tên gọi, gà tam nhĩ sẽ có 3 lỗ tai, ở bên trái hoặc bên phải đầu đều được. Chúng không chỉ đá hay, dẻo dai và bền sức mà còn biết cách thể hiện uy thế, khiến đối thủ chùn bước.

Hướng dẫn lựa gà hay theo hình dáng mỏ

Bên cạnh việc nhìn đầu và đuôi, sư kê cũng cần đặc biệt chú ý đến hình dáng mỏ gà. Nếu chưa biết cách lựa gà chuẩn, anh em có thể tham khảo một vài gợi ý sau từ chuyên gia:

  • Mỏ ba lá: Khi tìm hiểu hướng dẫn chọn gà chọi, người nuôi sẽ thấy loại mỏ này đang rất được săn đón. Lý do là vì nó có độ cứng cáp vượt trội, độ dài vừa phải nên mổ cực hay.
  • Mỏ sẻ: Các chiến kê sở hữu loại mỏ này thường có lực mổ rất mạnh mặc cho kích thước mỏ khá nhỏ và ngắn.
  • Mỏ vẹo: Anh em có thể nhận diện bằng cách nhìn ngang đầu gà, nếu thấy mỏ hơi vẹo sang một bên thì hãy chọn ngay. Những chiến kê có đặc điểm này mổ rất nhanh, liên tục và chuẩn xác.
Hướng dẫn lựa gà hay theo hình dáng mỏ

Một số cách chọn gà đá hay khác từ chuyên gia

Ngoài những bí kíp kể trên, còn rất nhiều cách lựa gà đá chuẩn khác sư kê có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

  • Mồng gà có màu đỏ đẹp, hình chữ điền.
  • Phần cổ gà to, thẳng, dài và luôn ngẩng cao.
  • Sải cánh rộng, hỗ trợ cho việc bật nhảy và ra đòn trên không.
  • Đùi gà chắc khỏe, to và dài hơn phần cẳng.
  • Chân gà thẳng, vững chắc và cứng cáp, vảy mỏng, khô và ôm sát chân.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu cho quý độc giả cách chọn gà đá hay từ chuyên gia hàng đầu. Mong rằng thông qua đó, anh em sẽ tìm thấy cho mình một chiến kê tiềm năng, đá đâu thắng đó. Ngoài ra, để không bỏ lỡ những kiến thức hữu ích khác về bộ môn chọi gà, hãy tiếp tục truy cập vào website của Hi 88 nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *